วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

กอ.รมน.ภาค 4 สน. ร่วมกับ แว่นท็อปเจริญ จัดโครงการ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” เพื่อช่วยเหลือ ผู้ยากไร้และมีปัญหาทางสายตาในพื้นที่ จชต. 


 วันที่ ( 27 กรกฎาคม 2562 ) ที่ หอประชุมโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับ แว่นท็อปเจริญ จัดโครงการ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” สนองงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ยากไร้และมีปัญหาทางสายตา รวมถึงผู้ที่ประสบปัญหาและผู้สูญเสียในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีสุขภาพตาที่ดีขึ้น มองเห็นชัดเจนขึ้น สามารถประกอบอาชีพและดูแลตนเองได้



โดยมี พันเอกชลัช ศรีวิเชียร รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายบุญส่ง ไตรภูธร ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ห้างแว่นท็อปเจริญ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 500 คน สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ได้รับการตรวจวัดสายตาจาก ทีมจักษุแพทย์และผู้เชี่ยวชาญทางด้านสายตา พร้อมเครื่องมืออันทันสมัย จากห้างแว่นท็อปเจริญ ทำการตรวจวัดสายตา ตรวจสุขภาพอาการเจ็บป่ายของดวงตา และประกอบแว่นใหม่ให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังมีการให้บริการตรวจสุขภาพ จากศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาให้บริการฟรีอีกด้วย นายบุญส่ง ไตรภูธร ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ห้างแว่นท็อปเจริญ กล่าวว่า โครงการ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” สนองงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เป็นโครงการที่ทางห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าจัดขึ้น เพื่อให้บริการประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 5 ปี




ซึ่งตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมา ห้างแว่นท็อปเจริญได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน และโครงการดังกล่าวจะให้บริการประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ในห้วงเดือนสิงหาคม 2562 นี้ ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น