วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป2) พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 แถลงผลการปราบปรามจับกุมเงินกู้นอกระบบ พร้อมของกลางจำนวนมาก

วันนี้ ( 25 พ.ค.61 ) เวลา 16.00 น.
ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญต่อปัญหาหนี้นอกระบบของประชาชน เนื่องจากทีผ่านมาพบว่ากลุ่มนายทุนได้มีวิธีการเชิญชวน หรือยื่นข้อเสนอให้ประชาชนในการกู้ยืมเงินนอกระบบถึงหน้าบ้าน และ มีเงื่อนไขในการปล่อยกู้ที่ง่าย สะดวก จึงส่งผลให้ประชาชนหลงอยู่ในวังวนของขบวนการนายทุนหนี้นอกระบบไม่จบสิ้น จึงได้สั่งไปยังทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องให้รีบดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน รวมทั้งการบังคับใช้กฎหมาย และควบคุมกลุ่มนายทุน กลุ่มผู้มีอิทธิพลต่างๆ ที่มีการปล่อยเงินกู้หนี้นอกระบบ โดยกำชับให้กำหนดมาตรการในการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูงกว่ามาตรฐาน และเป็นการเอารัดเอาเปรียบ หรือใช้ความรุนแรงในการ ทวงหนี้ จนเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการก่อเหตุอาชญากรรมได้ โดยหน้าที่หลักของตำรวจคือ กวาดล้าง จับกุม ปราบปราม ผู้กระทำผิดกฎหมาย


พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) ได้สั่งการให้มีการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการและยั่งยืน และแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบผู้มีพฤติการณ์เข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมายหนี้นอกระบบ เพื่อให้การปราบปรามเงินกู้นอกระบบตามนโยบายของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงได้ร่วมมือกับส่วนต่างบูรณาการกำลังในการกวาดล้างจับกุมโดยเริ่มคิกออฟปฏิบัติการกวาดล้างนายทุนหนี้นอกระบบพร้อมกันตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป
ตำรวจภูธรภาค 1 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต รอง ผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้หน่วยต่างๆในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 ระดมกำลังสืบสวนจับกุม ผลการดำเนินการ ดังนี้





ผลการจับกุมทั้งสิ้น 112 ราย เงินสด 109,106 บาท เงินในโพยและสมุดบัญชี 6,286,230 บาท ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน โทรศัพท์ 3 เครื่อง

ภาพ//ข้อมูล
*** แจ๊คพญามัง***
นสพ.เจาะเลนส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น