วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งร่วมกับภาคีเครือข่ายฉีกกระแสการรณรงค์เปิด เมา ง่วง อย่าขับ ขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อค ถ่ายทอดความห่วงใยผ่าน"คนบรรเทาสาธารณภัย" ภายใต้ Concept#ไม่รักก็คงไม่ห่วงอย่างนี้#BecauseWeCare" 


เมื่อวันที่ 4 เมษายนพ. ศ. 2562 มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง โดยคุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิ มูลนิธิปอเต็กตึ๊งเป็นประธานจัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการ" เมา ง่วงอย่าขับ ขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อค" ส่งต่อความห่วงใยสร้างการรับรู้และสะท้อนถึงความสูญเสียที่มากกว่าการเสียชีวิตผ่านมุมมองของงานบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิปอเต็กตึ๊งรวมถึงเชิญชวนให้ประชาชนส่งต่อความห่วงใยนี้แก่ผู้คนที่รักพร้อมปล่อยคาราวานรณรงค์แจกสติ๊กเกอร์และหมวกกันน็อคแก่ประชาชนประชาชนบริเวณเส้นทางจราจรคับคั่ง โดยมีคณะผู้บริหารมูลนิธิฯแขกผู้มีเกียรติ และภาคีเครือข่ายประกอบด้วยโครงป้องกันบรรเทาสาธารณภัยสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติกองบังคับการตำรวจจราจร สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายมูลนิธิเมาไม่ขับบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจำกัดและบริษัทปตทน้ำมันและการค้าปลีกจำกัด(มหาชน) ร่วมขับเคลื่อนโครงการพร้อมทั้งอาสาสมัครและอาสาศิลปินนำโดยคุณวินน์วาทิตโสภา ผู้ร่วมถ่ายทอดโครงการผ่านบทเพลงพร้อมด้วยคุณเกรซ-พัชร์ อธินันตศักดิ์ คุณ บี๋-คุณสวิช เพชรวิเศษ และคุณ ทินโชคกมลกิจ ร่วมสร้างสีสันและนำสื่อประชาสัมพันธ์ออกคาราวานรณรงค์ณห้องประชุมชั้น 2 มูลนิธิปอเต็กตึ๊งพลับพลาไชย 



คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ประธานกรรมการมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง กล่าวว่าตลอดระยะเวลา 109 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิได้พบเห็นการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นจำนวนมากดังจะเห็นได้จากสถิติที่เพิ่มขึ้นในทุกปีทุกปีล่าสุดข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนโดยบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถยนต์จำกัด ปี 2561 ประเทศไทยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงถึง 1,035,801 ราย เสียชีวิตร 16,166 ราย หรืออาจจะพิจารณาถึงสถิติในการเกิดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายในเทศกาลสงกรานต์ย้อนหลัง 3 ปีของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนพบว่ามีจำนวนการเกิดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับเฉลี่ยเพิ่มขึ้นกว่า 6 เปอร์เซ็นต์และพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้เกิดความสูญเสียจากอุบัติเหตุ มาจากการไม่สวมหมวกกันน็อค 14.0 8% ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าตกใจ มูลนิธิปอเต็กตึ๊งถึงขอเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของทุกชีวิตบนท้องถนนด้วยการจัดโครงการประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้นภายใต้ชื่อโครงการ"เมา ง่วงอย่าขับ ขี่ไปกับสวมหมวกกันน็อค" รวมพลังกับภาคีในเครือข่ายหน่วยงานของมูลนิธิฯ ชุมชนและสถานศึกษาส่งความห่วงใยสร้างความเข้าใจจิตสํานึกสร้างการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมความปลอดภัยในการขับขี่เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและสร้างให้เกิดพฤติกรรมการรักและห่วงใยตนเองครอบครัวและสังคมเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนก่อนเกิดการสูญเสียทั้งนี้





มูลนิธิปอเต็กตึ๊งได้จัดทำสื่อเพื่อฉีกกระแสการรณรงค์เจาะกลุ่มเยาวชนวัยรุ่นหนุ่มสาวซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มวัยที่มีความเสี่ยงในด้านการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอันดับต้นๆเลยเปิดตัวคลิปสั้นผ่าน SociaI Media ถ่ายทอดความห่วงใยผ่านพ้นบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้งนำโดยคุณวินวาทิต โสภา อาสาศิลปินพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิฯ ในรูปแบบเร่งรัดและได้เผยแพร่พร้อมกันกับงานแถลงข่าวแล้วทุกช่องทาง social Media ของมูลนิธิ






 นอกจากนี้ยังใด้มีจัดทำสติ๊กเกอร์รณรงค์เพื่อให้เข้าถึงประชาชนทั่วไป สวยทุกท่านสามารถร่วมส่งความห่วงใยสร้างความตระหนักแก่คนที่คุณรักได้เพียงแค่ให้ชมเชยให้เห็นเสือร่วมกันเป็นกระบอกเสียงเพราะเราเชื่อว่าอุบัติเหตุป้องกันก่อนเกิดเหตุได้ช่วยเหลือไว้ด้วยปลายนิ้วคุณเผื่อท่านสามารถชมและแชร์พร้อมติด Hashtag รณรงค์ได้ที่ Facebook Fanpage:atpohtecktung Twitter:@pontecktung และ website: pohtecktung.org "เมา ง่วงอย่าขับ ขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อคไม่รักก็คงไม่ห่วงอย่างนี้"สายด่วนปอเต็กตึ้ง 1418 มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง"ช่วยชีวิตรักชีวิต สร้างชีวิต"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น