วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

📍งานป้องกันปราบปรามสน.เพชรเกษม 📍
วันที่  3  กรกฏาคม  2561

    1.สน.เพชรเกษมภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รองผกก.ปป.ฯ จับกุมโดยพ.ต.ท.กิตตินันท์ ศรีม่วง พร้อมชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามที่  1

2.ข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน ( ยาบ้า ,ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

3.ผู้ต้องหา  นายสายผลหรือฝน  อุดเมืองคำ อายุ 45 ปี (5-5609-90001-80-9) ที่อยู่ 137 หมู่ที่ 3ตำบล ศรีถ้อย อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา

4.ของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ชนิดเกล็ดใสบรรจุในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 9 ถุง น้ำหนักพร้อมถุงรวมทั้งหมด 8.70 กรัม (น้ำหนักถุงเปล่าต่อถุง 0.25 กรัม )
2.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ชนิดเม็ด สีส้มกลม-แบน มีอักษรตัวWY บรรจุในซองพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 70 เม็ด

5.จับกุมเมื่อ วันที่ 3  กรกฏาคม  2561   เวลา 21.30 น.

6.จับกุมตัวได้ที่  จุด ว.43 เคลื่อนที่ก่อนทางขึ้นสะพานข้ามคลองบางโคลัด หลังสำเพ็ง 2 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160


7.พฤติการณ์แห่งการจับกุม วันนี้ ( 3 ก.ค. 61) ขณะที่ชุดจับกุมตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกันเหตุเคลื่อนที่ก่อนทางขึ้นสะพานข้ามคลองบางโคลัด หลังสำเพ็ง 2  แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ 10160 ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ขณะนั้นมีนายสายผลหรือฝน  อุดเมืองคำ (ทราบชื่อสกุลภายหลัง) ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอร์-เบลด สีดำ-ส้ม หมายเลขทะเบียน ษยข 614 จังหวัดกรุงเทพฯ ผ่านมาท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย ร.ต.ต.ธงไชยฯได้เรียกให้หยุดเพื่อจะทำการตรวจค้นและแสดงตนแจ้งความประสงค์ขอตรวจค้นตัว ซึ่งนายสายผลหรือฝน ฯยินยอมให้ตรวจค้นเป็นอย่างดีบริเวณสถานที่ดังกล่าวมีไฟฟ้าส่องสว่างจากเสาไฟฟ้าสาธารณะและไฟฉายส่องสว่างจากชุดจับกุม สามารถมองเห็นการตรวจค้นได้เป็นอย่างดี ก่อนตรวจค้นชุดจับกุมทุกนายแสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายสายผลหรือฝน ฯดูจนเป็นที่พอใจแล้ว โดยมีร.ต.อ.พลาวัสถ์ฯเป็นผู้ทำการตรวจค้น และชุดจับกุมที่เหลือยืนดูการตรวจค้น สามารถมองเห็นการตรวจค้นได้เป็นอย่างดี  ผลการตรวจค้นปรากฏว่า ตรวจค้นพบยาเสพติด ของกลางลำดับที่ 1 และ 2 ซุกซ่อนอยู่ในซองเอกสารด้านในกระเป๋ากางเกงยีนส์ข้างซ้ายด้านหลังที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ในขณะตรวจค้น สอบถามเกี่ยวกับยาบ้า,ยาไอซ์ที่ตรวจพบนายสายผลหรือฝนฯให้การว่า เป็นของตนจริง  ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่1เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า,ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายให้นายสายผลหรือฝนฯทราบ พร้อมแจ้งสิทธิ์ตามกฏหมายให้นายสายผลหรือฝนฯทราบ จากนั้นนำตัวนายนายสายผลหรือฝนฯพร้อมยาบ้า,ยาไอซ์ ของกลาง นำมาจัดทำบันทึกการจับกุมที่สน.เพชรเกษม ส่งพนักงานสอบสวน สน. เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น