วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เตือนครั้งที่1 อบรมวัยจ๊าบโดนจับแว้นครั้งแรก ลั่นเยาวชนผิดรอบ2เจอคดี-ถอนใบขับขี่


วันที่ 18 ก.พ. 62 ที่ห้องประชุมกองบังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ (สปพ.) พิธีจัดการอบรมผู้ปกครองและเยาวชน กรณีการขับขี่จักรยานยนต์แข่งขันในทางสาธารณะ โดยมีผู้ปกครอง เยาวชน เกือบ 200 คนเข้าร่วมการอบรม



ตามนโยบายของรัฐบาลเล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาการแข่งรถ จึงอาศัยอำนาจคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ ที่ 22/2558 และ 46/2558 ในด้านการปราบปรามเกี่ยวกับปัญหาเด็กและเยาวชน รวมกลุ่มกันแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ บูรณาการ ร่วมกันทุกภาคส่วน ประกอบด้วย บช.น. บก.สปพ. เจ้าหน้าที่ทหาร กระทรวงยุติธรรม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมกิจการเด็กและเยาวชน กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนและกรมขนส่งทางบก โดยเมื่อ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 62 ที่ผ่านมา บก.สปพ.สนธิกำลังกับบก.น.9 ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นผู้ขับขี่จักรยานยนต์แข่งขันในทางสาธารณะ เบื้องต้นได้จับกุมเยาวชนผู้กระทำผิดพร้อมยึดรถจักรยานยนต์จำนวนหนึ่ง เห็นได้ว่าผู้ถูกจับกุมส่วนใหญ่เป็นเยาวชน เป็นกำลังสำคัญของประเทศ บก.สปพ.จึงจัดอบรมขึ้น โดยเรียกเยาวชนและผู้ปกครองมาอบรม เพื่อให้เกิดความเข้าใจในอันตรายของการแข่งรถในทาง เพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน และการแก้ไขปัญหาครอบครัวเป็นสถาบันหลัก ตลอดจนสถาบันการศึกษาให้เข้าใจได้ว่าปัญหานั้นเกิดจากอะไร และมีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไร มีความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน เน้นย้ำการปราบปรามควบคู่ไปกับการเรียนรู้ ให้ผู้ปกครองลงมาดูแลลูกหลานอย่างจริงจัง


เพื่อให้เยาวชนกลับคืนสู่สังคมในทิศทางที่ถูกต้อง ทั้งนี้สังเกตได้ว่า ห้วงที่ผ่านมาการแข่งรถในทางสาธารณะเบาบางลง รวมถึงเป็นการลดเหตุการณ์เกี่ยวกับอาชญากรรม และเพื่อความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น