วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2561

พระพรหมวชิรญาณทอดผ้าป่ามหากุศลสามัคคีสมทบทุนปฏิสังขรณ์อุโบสถวัดยางน้อย


     ที่ศาลาชิณโสภณพนิช วัดยางน้อย ตำบลก่อเอ้ อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี 


พระพรหมวชิรญาณ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีในพิธีทอดผ้าป่ามหากุศลสามัคคี สมทบทุนปฏิสังขรณ์อุโบสถที่ชำรุด ณ วัดยางน้อย  





โดยนายอำเภอเขื่องใน สมมาฏฐ์ โพธิ เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ พร้อมด้วยสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอุบลราชธานี ส่วนราชการและประชาชนชาวบ้านยางน้อย ตำบลก่อเอ้ อำเภอเขื่องใน เข้าร่วมพิธีทอดผ้าป่ามหากุศลสามัคคีในครั้งนี้ เพื่อสมทบทุนปฏิสังขรณ์อุโบสถวัดยางน้อย





 ปัจจุบันมีสภาพทรุดโทรมไปตามกาลเวลา พระพรหมวชิรญาณ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาส วัดยานนาวาในฐานะประธานในการสร้างอุโบสถหลังนี้ขึ้น เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรครบ 5 รอบ 5 ธันวาคม พ.ศ.2530 พระพรหมวชิรญาณจึงมีดำริให้ปฏิสังขรณ์อุโบสถขึ้นใหม่ คณะสงฆ์พร้อมคณะกรรมการจึงได้ประชุมปรึกษาหาแนวทางแก้ไข โดยมีมติเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561 ให้รื้อเปลี่ยนกระเบื้องหลังคาอุโสถใหม่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9  อุโบสถแห่งนี้ปัจจุบันใช้ประกอบกิจกรรมในทางพระพุทธศาสนา ของพระภิกษุ สามเณร เป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมความเป็นมาของพระพุทธศาสนาและเพื่อร่วมรักษาทำนุบำรุงถาวรวัตถุที่ทรงคุณค่าให้คงอยู่สืบไป ซึ่งการทอด   ผ้าป่ามหากุศลสามัคคีในครั้งนี้ 



มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเป็นเงินทั้งสิ้น 1,716,620 บาท//สุธน ประกอบพร จ.อุบลราชธานี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น