วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561


คุณชาตรี  ศรียาภัย นายก สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย ได้เรียนเชิญ ท่านผู้หญิงวิระยา​  ชวกุล​  ให้เกียรติเป็น​ประธาน​เปิดงานแถลงข่าว​ประกาศ​ผล​ ''​ รางวัลพระราชทาน​พระสุรัสวดี''​ (รางวัลตุ๊กตา​ทอง)​ ครั้งที่​ 31​ ประจำปี​ พ.ศ.2560​

โดยในปีนี้​ ได้จัดธีมงานอนุรักษ์ความเป็นไทย​ พร้อมเชิญชวนผู้​มาร่วมงาน​ ''​แต่งกายชุดผ้าไทย''​ เพื่อร่วมเทิดพระ​เกียรติ​สมเด็จ​พระนางเจ้าสิริกิติ์​พระ​บรม​ราชินีนาถ​ในรัชกาลที่  9​
นายชาตรี​ ศรียาภัย​ นายกสมาคม​ผู้สื่อข่าว​บันเทิงแห่ง ประเทศไทย​กล่าวว่า​ รางวัล​ ''​พระสุรัสวดี​''​ หรือ​''​รางวัลตุ๊กตา​ทอง​''​ เป็นรางวัลเกียรติยศ​แห่งชีวิต​ ขอบุคคลในแวดวงภาพยนตร์​ไทยมากกว่า​ 60​ ปี​ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ​ จากพระบาทสมเด็จ​พระปรมินทรมหาภูมิพล​อดุลยเดช​ และ​ สมเด็จ​พระนางเจ้า​สิริกิติ์​ พระ​บรม​ราชินีนาถ​ เสด็จ​พระราชดำเนินเป็นองค์ประธาน​ และพระราชทานรางวัล​ ในงานประกาศผลรางวัลตุ๊กตา​ทอง​ ครั้งที่​ 7​ ในปี​ พ.ศ.2507  และครั้งที่​ 8​ ในปี​ พ.ศ.2508  ยังความซาบซึ่งในพระมหากรุณา​ธิคุณ​เป็นอย่างสูง​ และทรงพระราชทานนามใหม่อย่างเป็นทางการว่า  ''​รางวัล​พระราชทาน​พระสุรัสวดี​''​ ตั้งแต่ปี​ พ.ศ.2517  ตราบจนปัจจุบัน
ในปีพ.ศ.2561​ นี้​ สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิง​แห่งประเทศไทย​ (องค์กร​สาธารณประโยชน์)​ ได้กำหนดจัดงานในวัน​อังคาร​ที่​ 26​ มิถุนายน​ พ.ศ.2561​ เวลา​ 18.00​ -​ 21.00​ น.​ ณ​ โรงละคร​อักษรา​ คิงเพาเวอร์​ กรุงเทพ​ รางน้ำ​ เพื่อเชิดชู​เกียรติ​และเป็นกำลังใจให้กับบุคคลในวงการผลิตภาพยนตร์​ไทยทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง​สาขาต่างๆ​ ที่มีผลงานดีเด่นที่สุดแห่งปี​ ด้วยการพิจารณา​คัดเลือก​ภาพ​ยนตร์​ที่ออกฉายในรอบปี​ พ.ศ.2560​ (ตั้งแต่​ 1​ มกราคม​ ถึง​ 31​ ธันวาคม​ 2560)  โดยในวันประกาศผล​ ผู้​ที่ได้รับรางวัลพระราชทาน​พระสุรัสวดี​ ทุกสาขา​ จะได้รับ​ ''​ช่อดอกไม้''​ แสดงความยินดี​ หลังจาก​นั้นสมาคม​ฯ​ จะทำหนังสือ​ขอเข้าเฝ้า​ สมเด็จ​พระเจ้าอยู่หัว​มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกู​ พร้อมรายนามผู้เข้ารับรางวัลทุกสาขา​ เพื่อเข้ารับ​ ''​รางวัล​พระราชทาน​พระสุรัสวดี​





1, รางวัลตุ๊กตาทองภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
2, รางวัลตุ๊กตาทอง ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
3, รางวัลตุ๊กตาทองผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม
4, รางวัลตุ๊กตาทองผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
5, รางวัลตุ๊กตาทองผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยม
6, รางวัลตุ๊กตาทอง ผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม
7, รางวัลตุ๊กตาทองบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
8, รางวัลตุ๊กตาทอง ถ่ายภาพยอดเยี่ยม
9, รางวัลตุ๊กตาทอง ลำดับภาพยอดเยี่ยม
10, รางวัลตุ๊กตาทองกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม
และยังต้องติดตามรางวัลตุ๊กตาทองถึง 31 ตุ๊กตาทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น