วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2561

พิธีปล่อยแถวระดมพล"ปฏิบัติการคืนพื้นผิวจราจรเพื่อ
ประชาชนคนเดินทาง

วันพุธที่ 6 มิ.ย.61 เวลา 16.00 น. ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าฟอร์จูนถนนรัชดา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผบช.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น.พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบช.น.1
พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. ร่วมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และอาสาจราจร 140 นาย เพื่ออำนวยความสะดวก และกวดขันวินัยจราจร  เส้นทางโดยรอบถนนรัชดาภิเษก 4 สน.พื้นที่  ได้แก่ สน.มักกะสัน , ดินแดง , ห้วยขวาง , ทองหล่อ ตามแนวทาง “ปฏิบัติการคืนพื้นผิวจราจรเพื่อประชาชนคนเดินทาง”
 

    โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า  กาตแก้ไขปัญหาจราจรในเขตกทม. และปริมณฑล   ได้บูรณาการร่วมกัน ทั้งส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้า  โรงเรียน ที่ตั้งอยู่ในจุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัด  เน้นสร้างความรับรู้ให้ผู้ใช้รถตระหนักในการเคารพกฏจราจร
พร้อมทั้งจะเข้มควบคุมและบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิด  คาดว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่ได้
     ขณะที่พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น.(งานจราจร)  กล่าวว่า ถนนรัชดาภิเษก ติดขัดต่อเนื่องด้วยปัญหากายภาพที่บริเวณถนนอโศกมนตรี ซึ่งเบื้องต้นที่ผ่านมามีการแก้ไขโดยการเปิด รีเวิร์สซิเบิล เลนในช่วงเวลาเร่งด่วนโดยช่วงเช้าจะเปิดให้รถเดินทางเข้าเมือง 3 ช่องทางและออก 1 ช่องทาง แล้วช่วงเย็นให้ขาออกใช้ได้ 3 ช่องทางและขาเข้า 1ช่องทาง พร้อมทั้งห้ามเลี้ยวขวาตลอดแนว โดยจุดดังกล่าวการจราจรได้คลี่คลาย มากยิ่งขึ้น แต่จากการตรวจสอบยังพบว่าในแนวถนนรัชดาภิเษก จุดที่ส่งผลกระทบทำให้การจราจรติดขัดคือบริเวณทางข้ามทางรถไฟมักกะสัน และถนนกำแพงเพชร 7 ดังนั้นในจุดดังกล่าว จะจัดกำลังตำรวจจราจรประจำจุด ตัดสลับรถ



    ขณะเดียวกัน ในแนวถนนรัชดา ตั้งแต่แยกพระราม 9  ถึงแยกเทียมร่วมมิตร จะเข้มจับปรับกับ  แท็กซี่และรถยนต์ส่วนบุคคลจอดแช่ในช่วงเวลาเร่งด่วนแบบ ไม่มีข้อยกเว้นเพื่อให้การจราจรในถนนรัชดาเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่องในชั่วโมงเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็น.
1)กลุ่มโรงเรียนบริเวณถนนสามเสน-ถนนนครราชสีมา
และถนนราชวิถี(2)กลุ่มโรงเรียนบริเวณถนนสีลม
ถนนสาทร และถนนเจริญกรุง(3)กลุ่มโรงเรียนบริเวณ
ถนนเพชรบุรี ถนนอโศกมนตรี ถนนสุขุมวิท และถนน
เพลินจิต ซื่งบริเวณแยกพระราม 9 ถนนรัชดาภิเษกนี้
ส่งผลกระทบต่อการระบายรถและการจัดการจราจร
ของกลุ่มโรงเรียนทั้ง 3 กลุ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น