วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561

 ลงปจว.ข้อ 5 ลง 13 มิ.ย. 61
คดีอาญา ที่ 424/61
📍งานป้องกันปราบปรามสน.เพชรเกษม 📍
วันที่  13 มิถุนายน  2561

    1.สน.เพชรเกษมภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รองผกก.ปป.ฯ. จับกุมด้วย พ.ต.ทกฤตเมธ วงษ์เนตร พร้อมชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามที่ 2

2.ข้อกล่าวหา   มีและใช้เอกสารทางราชการปลอม


3.ผู้ต้องหา  นาย เทียน โด สัญชาติกัมพูชา อายุ 19 ปี BANTEAY MEANCHEY

4.เอกสารของกลาง1. หนังสือรับรองบุคคลต่างด้าว นายเทียน โต เลขที่ NPTAF000236 (ที่มีการปลอมแปลงเลขที่หนังสือรับรอง และลายมือชื่อของนางสาว รัมภา คูหเจริญ ตำแหน่ง จัดหางานจังหวัด)
2.หนังสือบันทึกข้อความจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดนนทบุรี เลขที่ นบ 0028/1971ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2561
3.หนังสือรับรองบุคคลต่างด้าว NPTAF000236 ของ นาง ไหม ภูวรรณ สัญชาติลาว ที่ออกโดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครปฐม

5.จับกุมเมื่อ 13 มิถุนายน  2561   เวลา 15.30 น.

6.จับกุมตัวได้ที่  ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ(One Stop Service: OSS) สาขาตลาดฮอลแลนด์ ถนน กัลปพฤกษ์ แขวง บางแค เขต บางแค กรุงเทพฯ

7.พฤติการณ์แห่งการจับกุม    วันนี้(13 มิถุนายน 2561) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่เขตรับผิดชอบตามปกติ ได้รับแจ้งจากนายวันชัย สาครมณีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 7 พบ นายเทียน โด (ทราบชื่อสกุลภายหลัง) ผ่านมาท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย ในการยื่นเอกสารบุคคลต่างด้าว ที่ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ(One Stop Service: OSS) สาขาตลาดฮอลแลนด์ ถนน กัลปพฤกษ์ แขวง บางแค เขต บางแค กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบุคคลตามที่แจ้ง จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ก่อนตรวจค้นชุดจับกุมทุกนายแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายเทียนฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ผลการตรวจค้นปรากฏว่า ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย  จากการตรวจสอบเอกสาร ของ นายเทียนฯ พบ เอกสารของกลางลำดับที่ 1  เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารที่ถูกทำปลอมขึ้นมา เนื่องจากเอกสารดังกล่าวนั้นไม่ได้ออกจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานผู้มีอำนาจหน้าที่ในการออกหนังสือเอกสารดังกล่าวดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดนนทุบรี นางสาวรัมภา คูหเจริญ ตำแหน่งจัดหางานจังหวัด ได้มอบหมายให้นางสาว ภัสพร แก้วทองเกลอนักวิชาการแรงงานชำนาญการ รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดนนทบุรี ตรวจสอบและส่งหนังสือใบคัดกรองความสัมพันธ์(ตามเอกสารของกลางที่ 2 และ 3) เพื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม การกระทำแบบนี้ เป็นการปลอมเอกสารราชการขึ้นทั้งฉบับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้น พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ตามกฏหมายให้ทราบ ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางตามรายการเอกสารของกลางข้างต้น มาทำบันทึกการจับกุมที่สน.เพชรเกษม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น