วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ด้วยรัฐบาลมีเป้าหมายให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนทำให้มีชาวต่างชาติเดินทางเข้าและออกราชอาณาจักรเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีจำนวนการเดินทางเข้าออกประเทศไทยกว่า 10 ล้านคนในปี 2560


เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561 เวลา 14.00 น พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม พร้อมด้วย รอง ผบช.สตม. และนาย li chun linq ที่ปรึกษาและกงสุลใหญ่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยร่วมเปิดตัว weibo ( เวยป๋อ ) chinese officiaJ ACcount ของ สำนักงาน ตำรวจคนเข้าเมือง อย่างเป็นทางการ ณ ห้องศูนย์ใหม่จับคนร้ายข้ามชาติอาคาร 1 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง






Weibo.com ถูกจัดว่าเป็น Social Media อันดับ 1 ของจีนเป็นบริการ micro-Bjoqqinq มี Concept ผสมผสานระหว่าง Facebook และ Twitter เข้าด้วยกันอย่างลงตัวโดยที่ผู้ใช้สามารถแสดงความคิดเห็นสั้นๆและตอบโจทย์กับผู้ชายคนอื่นๆได้อย่างสะดวกง่ายและรวดเร็วอย่างที่ทราบกันดีว่าในประเทศจีนไม่อนุญาตให้ใช้ Facebook และ Twitter ชาวจีนกว่า 80 เปอร์เซ็นต์จึงใช้ weibo.com เล่นโซเชียลมีเดียรเรียกได้ว่าเว็บไซต์นี้เป็นช่องทางสำคัญในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลและกิจกรรมของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเป็นภาษาจีนได้อย่างถูกต้องแม่นยำรวดเร็วและเชื่อถือได้เพื่อตอบสนองนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของพลตำรวจเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีปัจจุบันนี้ weibo Chinese Officiaj ACcount ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนั้นมียอดผู้ติดตามมากกว่าสองหมื่นสามพันคนและเป็นที่ยอมรับจากชาวจีนว่าข้อมูลที่เผยแพร่ออกไปเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้จากทางหน่วยงานราชการไทยอย่างแท้จริงร่วมไปถึงบริการสอบถามข้อสงสัยต่างๆซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

//ทีมข่าว นสพ.เจาะเลนส์ //

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น