วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม.


วันนี้ (30 ต.ค.61) เวลา 13.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร และ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบโยบายให้กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยมี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล  รรท.ผบช.สตม. และ ข้าราชการตำรวจในสังกัด สตม. ให้การต้อนรับ





ตามนโยบายด้านความมั่นคงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม   สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง โดยมี พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร และ พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วย ผบ.ตร. รับผิดชอบกำกับดูแลสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ถือเป็นหน่วยงานที่ควบคุมการเดินทางเข้า-ออก และอยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าวในประเทศไทย ตลอดจนงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับความมั่นคงของประเทศ  ในวันนี้จึงได้มาตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายในการปฏิบัติงานให้กับ สตม. โดยมีประเด็นที่สำคัญ ดังนี้



1. ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ดูแลการบริหารจัดการภายในท่าอากาศยานให้มีประสิทธิภาพ คิวห้ามยาว และ เรื่องร้องเรียนต้องลดลง หรือ ไม่มีเลย
2. ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ สอดส่อง กวดขัน มิให้มีการทุจริตในกระบวนการเกี่ยวกับการขอ Visa on Arrival และ งานขออยู่ต่อ โดยเด็ดขาด
3. ต้องทำงานสืบสวนเชิงรุก เน้นผลการจับกุมคดีสำคัญ หรือคดีที่เป็นที่สนใจของประชาชน
4. ตรวจสอบการขออยู่ต่อของคนต่างด้าวทุกพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อกวดขันผู้ที่อยู่เกินกำหนด (Over Stay) และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
5. ให้เจ้าหน้าที่กวดขันการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ มาตรา 38
6. ดำเนินการจับกุมแรงงาน 3 สัญชาติ ให้เป็นไปตามระเบียบ และสนองนโยบายของรัฐบาล
7. ให้จัดเก็บบัตร ตม.6 อย่างเป็นระบบ และกวดขันให้คนต่างด้าวกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
8. พัฒนาและตรวจสอบระบบเทคโนโลยี ให้มีความเสถียร สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ สอดคล้องนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล
9. กวดขันเจ้าหน้าที่ มิให้มีการทุจริตโดยเด็ดขาด ต้องไม่สร้างเงื่อนไขเพื่อเรียกรับผลประโยชน์
10. กรณีในการขออยู่ต่อ ให้พิจารณาตามระเบียบและกฎหมายกำหนดโดยเคร่งครัด ห้ามมิให้เรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมเกินจากที่กฎหมายกำหนดไว้
11. ให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย เน้นการบริการด้วยความสุภาพ และมีมาตรฐานสากล เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว
ทั้งนี้ ได้กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดูแลงานด้านความมั่นคง ควบคู่ไปกับงานด้านบริการ ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขอขอบคุณ ภาพ/ ข่าว จาก
พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น