วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

วันนี้ (20 พ.ย.61) พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวถึง การรักษาความปลอดภัยประชาชน ที่เที่ยวงานเทศกาลลอยกระทง


ถือเป็นนโยบายของทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงาน บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรต่างๆ ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยดูแลอย่าให้การจราจรติดขัด ปรากฏกายหรือให้ทำงานอย่างเต็มกำลัง
           ส่วนการดูแล เรื่องเกี่ยวกับการเล่นพลุหรือดอกไม้ไฟนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกวาดล้างอยู่แล้ว การเล่นหรือการซื้อขายได้มีข้อห้ามกำหนดไว้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังตรวจสอบจุดที่มีการจำหน่าย
             ซึ่งต้องได้รับอนุญาตจากทางนายทะเบียน ถ้าไม่ได้รับอนุญาตก็ห้ามจำหน่าย ส่วนของประชาชนทั่วไปที่ซื้อหานั้น จริงๆห้ามจุดอยู่แล้วในช่วงเทศกาลลอยกระทง ตามคำสั่งคสช. รวมถึงการปล่อยโคมลอย
            โดยขอให้ประชาชนเดินทาง โดยรถโดยสารสาธารณะ บริเวณที่มีการลอยกระทง หากนำรถยนต์ส่วนตัวออกไป อาจจะไม่มีที่จอดรถเพียงพอ หากเป็นไปได้ควรอาศัยเดินทางร่วมกันหลายๆคนต่อหนึ่งคัน จะสะดวกมากกว่า ทั้งนี้มั่นใจว่าผู้ปกครอง สามารถดูแลบุตรหลานของตนเองได้อย่างแน่นอน กรณีเด็กหรือเยาวชนควรจะมีผู้ปกครองไปด้วย หากไม่มีผู้ปกครองไปด้วยก็ขอให้ระมัดระวังตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น