วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

พิธีมอบคืนโฉนดที่ดินและทรัพย์สิน คืนความสุขให้ประชาชนลดความเหลื่อมล้ำของสังคม


ณ.ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ ตำรวจภูธรภาค 1 ครั้งที่ 4 วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:00 น.
ตามนโยบายของรัฐบาลและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดและส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน




โดยเฉพาะกลุ่มที่มีพฤติการณ์ให้ประชาชนกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดและทำสัญญาเอารัดเอาเปรียบยึดที่ดินของประชาชนทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากและพล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีคำสั่ง ตร. ที่ 466/2561 ลงวันที่ 10 ส.ค. 2561 จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  (ศปฉช.ตร.) เพื่อควบคุม สั่งการ เร่งรัด ตรวจสอบติดตามการดำเนินคดีเกี่ยวกับการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน และคดีอาญาอื่นที่เป็นนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. , พล.ต.อ. เฉลิมเกรียติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. , พล.ต.อ. ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท. มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และตำรวจภูธรภาค 1 โดย พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1/ผอ.ศปฉช.ภ.1 , พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1/รอง ผอ.ศปฉช.ภ.1 , พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.ภ.1 ควบคุมกำกับชุดปฏิบัติการ สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 9 จังหวัด และกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมกลุ่มนายทุนปล่อยดอกเบี้ยโหดและยึดที่ดินชาวบ้าน จากการปฏิบัติงานได้ช่วยเหลือผู้เสียหายจากการถูกเอารัดเอาเปรียบเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดและถูกยึดโฉนดที่ดินและทรัพย์สินอื่นๆนำเข้าสู่มาตรการเจรจาไกล่เกลี่ย สามารถนำโฉนดที่ดินและทรัพย์สินอื่นคืนให้กับประชาชน





รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้น 197,364,629 บาท รวมโฉนดที่ดินที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบทั้งสิ้น 2,178 ฉบับ ในการปฏิบัติการครั้งนี้ตำรวจภูธรภาค 1 ได้บูรณาการกำลังร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครองภาคเอกชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือจากประชาชนและตำรวจภูธรภาค 1 จะได้ดำเนินการ ตรวจสอบ ตรวจค้น จับกุม อย่างต่อเนื่อง ต่อไป เพื่อให้นโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บรรลุวัตถุประสงค์สูงสุด

// พีรณัฐ นสพ.เจาะเลนส์ // รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น