วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

สน.เพชรเกษม จัด “พิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียนตาม โครงการครูตำรวจแดร์ (D.A.R.E)” โครงการดี๊ดี เพื่อสังคมสีขาว ให้กับ ร.ร.คลองหนองใหญ่ แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพฯ 


โดยมี ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพรชเกษม พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ D.A.R.E ณ ห้องประชุม โรงเรียนคลองหนองใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิษณุ วงษ์เนตร สวป.ฯ กำลังเจ้าหน้าที่ ตชส. ฯ กต.ตร.สนฯ คณะครู รร.คลองหนองใหญ่ ร่วมพิธีฯ โดยโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (D.A.R.E ประเทศไทย) เป็นโครงการที่จัดร่วมกันระหว่างรร.ฯกับสน.เพชรเกษม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักหลีกเลี่ยงและปฏิเสธการใช้ยาเสพติดและความรุนแรงต่อตนเอง อีกทั้งเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับนักเรียนที่เรียนจบหลักสูตร D.A.R.E






โดยมีกิจกรรมการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ชนะเลิศการเขียนเรียงความต่อต้านยาเสพติด มอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่ผ่านการอบรม และการปฏิญาณตนของนักเรียนที่จะไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตาม ที่รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาเฉพาะหน้าที่ทุกภาคส่วนในสังคม จะต้องมีความสามัคคี ร่วมแรง ร่วมใจเร่งแก้ปัญหาอย่างจริงจังและต่อเนื่องในมิติด้านการป้องกันยาเสพติด





โดยสน.เพชรเกษมได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเพิ่มภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้แก่ เด็กและเยาวชน โดยในระดับประถมศึกษา ได้จัดครูตำรวจแดร์เข้าไปสอนให้ความรู้เรื่องยาเสพติด และการรู้จักปฎิเสธยาเสพติดให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ และได้จัดตำรวจประสานโรงเรียนเข้าไปทำงานกับครูในโรงเรียนเพื่อเฝ้าระวังในสถานศึกษา

*** ขอขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก// ส.ต.ท.เอกยุทธ ป.// ข่าว ,ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น