วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562

พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รอง ผกก.ปป.สน.เพชรเกษมมอบใบกาศแก่นักเรียนที่จบหลักสูตรตาม โครงการ D. A. R. E. ร.ร.เพชรเกษม


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 ก.พ.62
พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รอง ผกก.ปป.สน เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ D.A.R.E พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ ตชส.เพรชเกษม กต.ตร.สน.เพรชเกษม และคณะครู รร.เพรชเกษม ร่วมพิธีฯ โดยโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (D.A.R.E ประเทศไทย) เป็นโครงการที่จัดร่วมกันระหว่างรร.ฯ กับสน.เพชรเกษม







โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักหลีกเลี่ยงและปฏิเสธการใช้ยาเสพติดและความรุนแรงต่อตนเอง อีกทั้งเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับนักเรียนที่เรียนจบหลักสูตร D.A.R.E โดยมีกิจกรรมการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ชนะเลิศการเขียนเรียงความต่อต้านยาเสพติด มอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่ผ่านการอบรม และการปฏิญาณตนของนักเรียนที่จะไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตาม ที่รัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาเฉพาะหน้าที่ทุกภาคส่วนในสังคม จะต้องมีความสามัคคี ร่วมแรง ร่วมใจเร่งแก้ปัญหาอย่างจริงจังและต่อเนื่องในมิติด้านการป้องกันยาเสพติด



โดยสน.เพชรเกษมได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเพิ่มภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้แก่ เด็กและเยาวชน โดยในระดับประถมศึกษา ได้จัดครูตำรวจแดร์เข้าไปสอนให้ความรู้เรื่องยาเสพติด และการรู้จักปฎิเสธยาเสพติดให้กับนักเรียน และได้จัดตำรวจประสานโรงเรียนเข้าไปทำงานกับครูในโรงเรียนเพื่อเฝ้าระวังในสถานศึกษา




สำหรับหลักสูตรของ D.A.R.E. นั้นจะมุ่งเน้นให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสุรา และยาเสพติด ให้เด็กรู้จักใช้ทักษะในการตัดสินใจ ให้เด็กรู้จักวิธีต่อต้านแรงกดดันของกลุ่มเพื่อนให้เด็กรู้จักใช้ทางเลือกอื่น ๆ นอกเหนือจากการใช้ยาเสพติดและความรุนแรง

 //ข่าว-ภาพ มือปราบ เพชร2// นสพ.เจาะเลนส์ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น