วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2562

พล.ต.ท สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ1) ร่วมกันแถลงผลการเจรจาในครั้งนี้

พล.ต.ท สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ1)  ร่วมกันแถลงผลการเจรจาในครั้งนี้ 

โดยพล.ต.ท สุรเชษฐ์  กล่าวว่า จากการบูรณาการร่วมกันระหว่างตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยวการท่าอากาศยาน กระทรวงการต่างประเทศสำนักงานข้าหลวงใหญ่แห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย ผลเจรจาเป็นที่น่าพอใจ นางสาว”ราฮาฟ โมฮัมเหม็ด อัล-กูนุน"  หญิงชาวซาอุดีอาระเบีย วัย 18 ปี ที่หลบหนีการแต่งงานเข้ามาในประเทศไทย ตัดสินใจที่จะขอมาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยระยะหนึ่ง ก่อนที่จะยื่นเรื่องขอสถานะผู้ลี้ภัย และตัดสินใจว่าจะเดินทางต่อไปยังประเทศใด ทั้งนี้ภายในห้าวันจะสรุปแล้ว จะส่งตัวต่อไปโดยที่ไม่มีความผิด เนื่องจากว่าตัวของมีสาวซาอุนี้ไม่ได้เข้ามาในประเทศไทยถึงไม่มีข้อหาโอเวอร์สเตย์ และเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาในการอยู่ในประเทศไทยจะมีทางตำรวจนั้นคอยดูแลรักษาความปลอดภัยเพื่อเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับหญิงสาวรายนี้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น