วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2562

“บิ๊กโจ็ก!!รุดสอบปากคำ ครูสอนภาษาอังกฤษ ชาวต่างชาติ หลังถูกตำรวจจับกุมในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็ก!!

“บิ๊กโจ็ก!!รุดสอบปากคำ ครูสอนภาษาอังกฤษ ชาวต่างชาติ หลังถูกตำรวจจับกุมในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็ก!!

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่สภ.ลำลูกกา พล.ต.ท สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิรัตน์ ริงผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร สว.งานสายตรวจ ร่วมเข้าสอบปากคำ นายจอห์น ครูสอนภาษาอังกฤษ หลังถูกตำรวจจับกุมในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็ก

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าที่ตำรวจจากศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำการจับกุมนายจอห์นครูสอนภาษาต่างชาติ หลังได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองในพื้นที่สภ.ลำลูกกาว่าถูกผู้สอนภาษารายนี้ข่มขืนกระทำชำเราบุตรหลาน เจ้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ ซึ่งในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก็เข้ามาดูในฐานะที่เป็นหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในการอนุญาตให้บุคคลต่างด้าวเข้าออกราชอาณาจักร รวมถึงการเพิกถอนวีซ่าให้กับคนต่างด้าว
โดยในเบื้องต้นในชั้นสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การปฎิเสธ บอกเพียงว่าเป็นชาวสหรัฐอเมริกา สัญชาติปากีสถาน โดยเข้าเมืองไทยมานานกว่า 20 ปีก่อนที่จะคบหาแต่งงานกับสาวชาวไทย ซึ่งเป็นพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มีลูกด้วยกัน ซึ่งขณะอยู่เมืองไทยขอได้ดำเนินการขอวีซ่าขอดูแลครอบครัว อีกทั้งช่วงที่อยู่เมืองไทยก็รับจ้างสอนภาษาให้กับเด็กไทย เนื่องจากตนนั้นจบปริญญาเอกด้านจิตวิทยาจากต่างประเทศ 

กรณีบุคคลที่เข้ามาอาศัยความเป็นครูบาอาจารย์ เป็นครูสอนภาษาเป็นครูสอนศาสนาที่ดีดีก็มีเยอะแต่ในส่วนที่ไม่ดีอาศัยช่องว่างในการกระทำความผิดในส่วนนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก็จะดำเนินการเพิกถอนวีซ่าและบังคับใช้กฎหมายอย่างถึงที่สุด และจะไม่ยอมให้คนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยต่อไป หลังจากนี่จะทำการเพิกถอนวีซ่าพร้อมส่งตัวดำเนินคดีทางอาญาเมื่อได้รับโทษตามกฎหมายไทยแล้วก็จะผลักดันออกนอกประเทศต่อไป อย่างไรก็ตามอยากฝากไปยังบรรดาผู้เสียหายที่ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว รวมทั้งผู้ปกครองขอให้อย่ากังวลใจ ทางเจ้าที่ตำรวจจะให้ความยุติธรรมพร้อมบังคับใช้กฎหมายอย่างถึงที่สุด 

ขอขอบคุณ ภาพ/ ข่าว จาก
พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น