วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561

กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์!!ยื่นน้ำใจช่วยเหลือหนูน้อยวัย 13 ปี สุดยอดกตัญญูหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวอีก 4 ชีวิต!!

"กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์!!ยื่นน้ำใจช่วยเหลือหนูน้อยวัย 13 ปี สุดยอดกตัญญูหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวอีก 4 ชีวิต!!

เมื่อวันที่( 13 ธ.ค.61 )เวลา 13:00 น.
โดย พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล 
รอง ผอ.รมน.จังหวัด ป.ข.,ส.อ.กันตินันท์ ชูชื่น เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงานกกล.รส.จว.ปข( อำเภอบางสะพาน ),ร.ท.รณภพ เมฆขยาย หน.ชป.มว.รส.ที่ 1(อ.บางสะพาน) ร้อย รส.จว.ปข.(ศร.)ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม บ้านเลขที่ 343/1หมู่ 10 ตำบลชัยเกษม อำเภอบางสะพานซึ่งเป็นบ้านของ ด.ญ.ฐิติมา นิลเพ็ชร (น้องฝ้าย)อายุ 13 ปี เด็กหญิงยอดกตัญญูอาศัยอยู่กับครอบครัวทั้งหมดรวม 5 คน โดยมี นางสาวสุกัญญา สังข์ขำ อายุ 42 ปี (มารดา),นายทองสุข สังข์ขำ อายุ 79 ปี (ตา),นางสาวนิคม สนธิ อายุ 54 ปี (ยาย),ด.ญ.ฐิติมา นิลเพ็ชร  อายุ 13 ปี (น้องฝ้าย)และด.ญ.อารีรัตน์ สังข์ขำ อายุ 6 ขวบ(น้องสาว)

โดยสภาพที่พักอาศัยพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ก่ออิฐ ภายในบ้านพบนายทองสุข สังข์ขำ อายุ 79 ปี(ตา)นอนป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง สาเหตุมาจากโรคชรา ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ นอนอยู่บนเสื่อกลางบ้านเป็นเวลานานถึง 5 ปี(ไม่มีเตียงผู้ป่วย)
ซึ่งด.ญ.ฐิติมา นิลเพ็ชร อายุ 13 ปี(น้องฝ้าย)เป็นคนคอยดูแล และก่อนหน้านี้ได้ลาออกจากโรงเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนไตรกิตทัตตานนท์ สาเหตุที่ต้องลาออกจากการศึกษาเนื่องจากด.ญ.ฐิติมา เป็นคนเดียวที่ต้องรับผิดชอบและดูแลคนในครอบครัวทั้งหมด ทั้งค่าใช้จ่ายที่ต้องไปรับจ้างเอาเงินมาเป็นค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ทั้งค่ากับข้าว เป็นต้น
อีกทั้งยังต้องคอยป้อนข้าวตาที่นอนป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง รวมทั้งต้องคอยแต่งตัวให้น้องสาวไปโรงเรียนตอนเช้าทุกๆวัน 

ด้านเด็กหญิงฐิติมา นิลเพชรบอกว่าอยากเรียนแต่คงไม่มีโอกาสได้เรียน เพราะต้องดูแล ตา แม่ และน้อง เพราะคงไม่มีเวลาและไม่มีเงินไปรักษานางสาวสุกัญญา สังข์ขำ อายุ 42 ปี (มารดา)นอนป่วยติดเตียงเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่(ระยะสุดท้าย)ซึ่งนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบางสะพานโดยมีนางสาวยุพา อยู่หนุ่น อายุ 48 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 เป็นคนดูแลเรื่องบัญชีที่เปิดรับบริจาคและเป็นคนไปรับ-ไปส่งน้องฝ้ายจากบ้านไปโรงพยาบาลเพื่อไปดูแลมารดาที่นอนป่วยติดเตียงและไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ซึ่งไม่อยากปล่อยให้มารดาต้องอยู่คนเดียวเพียงลำพังเป็นระยะเวลานาน 

หลังจากนั้น รอง ผอ.รมน.จังหวัด ป.ข.ยังได้มอบถุงยังชีพซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ดร.หิมาลัย ผิวพรรณประธานที่ปรึกษา"ชมรม FC สัญาญาใจคนไทยไม่ทิ้งกัน"/ประธาน "มูลนิธิพระราหูใจถึงใจ"ให้แก่ครอบครัวของ ด.ญ.ฐิติมา นิลเพ็ชร(น้องฝ้าย)เพื่อเป็นการเยียวยา ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นพร้อมกันนี้กอ.รมน.จังหวัด ป.ข.มอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับน้อง รวมทั้งแพมเพิสสำหรับผู้ป่วย ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืชโดย ธกส.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมมอบน้ำดื่มให้แก่ผู้ป่วย ทั้งนี้จะได้ประสานผู้ใจบุญเพื่อให้การช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป!!

#ประชาสัมพันธ์กอ.รมน.จว.ประจวบ!!






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น