วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2561

วันพฤหัส ที่ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ตำรวจท่องเที่ยว และชุด ศปอส.ตร. แถลงข่าว

วันพฤหัส ที่ 27 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น.

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ตำรวจท่องเที่ยว และชุด ศปอส.ตร. แถลงข่าว

1.จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเน็ตไอดอลหน้าตาดี จำนวน 2 ราย หลอกลวงผ่าน facebook ให้ลงทุนเล่นแชร์ในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยระบุว่าจะได้รับผลตอบแทนสูงในระยะเวลาอันสั้น ต่อมากลุ่มผู้ต้องหาเริ่มไม่จ่ายเงิน และเชิดเงินหลบหนี มีผู้เสียหาย 300 ราย ความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท
2.จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย เปิด facebook รับสมัครคนไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย โดยสร้างโปรไฟล์ตนเองให้ดูหน้าเชื่อถือว่าสามารถพาคนไปได้ เมื่อได้เงินแล้วก็อ้างว่าวีซ่าที่ไปยื่นขอ ไม่ผ่านการอนุมัติ แล้วเชิดเงินหลบหนี มีผู้เสียหาย 20ราย ความเสียหายกว่า 1.7 ล้านบาท
3.จับกุมแก๊งขอทานชาวจีน จำนวน 6 ราย โดยแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามายังประเทศไทย แล้วแยกย้ายกันไปขอทานตามห้างสรรพสินค้า สะพานลอยใจกลางกรุงเทพ
4.แถลงข่าวนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น 12 จังหวัด 18 จุดทั่วประเทศ ตามบ้านพักที่ได้รับแจ้งว่ามีการครอบครองสื่อลามกเด็กเพื่อประโยชน์ทางเพศ สามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 8 ราย (คนไทย 4ราย ชาวต่างชาติ 4 ราย) พร้อมคลิปของกลางเป็นจำนวนมาก 

ณ ห้องประชุมศรียานนท์ โซนซี(ติดห้องกระจก) ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น