วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

"ตม.จว.สุราษฏร์ธานี! จับกุมบังคลาเทศหัวเส ทิ้งพาสปอร์ต แจ้งตัวเองเป็นเมียนมา เพื่อหวังลอบเข้าไทยอีก!!

"ตม.จว.สุราษฏร์ธานี! จับกุมบังคลาเทศหัวเส ทิ้งพาสปอร์ต แจ้งตัวเองเป็นเมียนมา เพื่อหวังลอบเข้าไทยอีก!!

พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก.ตม. จว.สุราษฎร์ธานี แถลงผลปิดล้อมตรวจค้นประจำสัปดาห์ ระหว่างวันที่14-21ธ.ค.61 ตามนโยบาย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.
ปิดล้อมตรวจค้น 14 เป้าหมาย จับกุมผู้ต้องหา 36 คดี ได้แก่ ครอบครองยาเสพติดประเภท 5 จำนวน 2 คดี , จับตามหมายจับ คดียาเสพติด 2 คดี , พ.รก.การบริหารจัดการการทำงาน 3 คดี และ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง 29 คดี
มีคดีที่น่าสนใจคือ จับกุมชาวบังกลาเทศ over stay โดยครั้งแรกแจ้งว่าตนเป็นคนเมียนมา อิสลาม ไม่แสดงหนังสือเดินทางเพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่จับกุมหลบหนีเข้าเมืองส่งกลับประเทศเมียนมา แล้วคาดว่าจะลักลอกเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติอีก แต่ด้วยการประสานของ ตม. สุราษฎร์ธานี กับ ตม. ระนอง ซึ่งประสานไปกับประเทศพม่า ทำให้ทราบว่าผู้ต้องหาเป็นชาวบังคลาเทศ เมื่อตรวจสอบในระบบสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพบข้อมูล จึงแจ้งข้อหาดำเนินคดี เสนอขึ้นแบลคลิส

พ.ต.อ.วันชนะ แจ้งเพิ่มเติมว่าในห้วงนี้สถิตินักท่องเที่ยวเริ่มมีปริมาณเพิ่มขึ้น ได้จัดกำลังให้เพียงพอรองรับการตรวจผู้โดยสารเดินทางเข้าออกประเทศ ผ่านทางสนามบินสมุย สนามบินสุราษฎร์ธานี และนักท่องเที่ยวจากเรือสำราญ แต่ยังคงมาตรการด้านความมั่นคงควบคู่กัน!!

#ขอขอบคุณ พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ฯ/โฆษก บก.อก.สตม.เอื้อ เฟื้อข้อมูลข่าวสาร!!






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น