วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช สตม สั่งการให้ พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก ตม จว สุราษฎร์ธานี นำกำลังทหาร ตำรวจ จัดหางาน เข้าปิดล้อมตรวจค้น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช สตม สั่งการให้ พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก ตม จว สุราษฎร์ธานี นำกำลังทหาร ตำรวจ จัดหางาน เข้าปิดล้อมตรวจค้น 

ในวันนี้ 13 ธค 61 ได้เข้าปิดล้อมพื้นที่ก่อสร้างบนเชิงเขาเกาะสมุยพบ ป้ายก่อสร้างของบริษัท T C W คอนสตัคชั่น จึงเข้าตรวจสอบพบคนงานก่อสร้าง 43 คน เป็นพม่า 24 คน มีเอกสารการทำงานหนังสือเดินทางถูกต้องหมด แต่กลับพบแรงงานกรรมกรชาวจีนอีก 19คน ทำงานก่อสร้าง ใช้วีซ่าท่องเที่ยว เข้ามาลักลอบทำงาน จึงจับกุมตัวดำเนินคดีในข้อหาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะได้ดำเนินการขึ้นบัญชีบุคคลต้องห้าม และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป ส่วนนายจ้าง จนท ตม ได้พบเอกสารบริษัทจะได้ส่งมอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินการเรียกตัวมาดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้เป็นไปตามมาตรการปิดล้อมตรวจค้นของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ผบช สตม
  "น่าตกใจ....แรงงานต่างด้าวก่อสร้างในไทยเปลี่ยนแนวเปลี่ยนเทรนด์ ผกก.ตม.จว.สุราษฏร์ธานี นำกำลังบุกเข้าตรวจรีสอร์ทกำลังก่อสร้าง พบใช้หนุ่มมังกรกำแพงเมืองจีนเป็นกรรมทำก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่เคยมีมาก่อน เนื่องจากไม่ใช้แรงงานสามสัญชาติตาม mou ที่ประเทศไทยอนุญาตตามที่เคยทำมาคือ ลาว เมียนม่า กัมพูชา ......ต่อไปนอกจากคนไทยตกงานเพิ่มแล้ว แรงงาน ลาว เมียนม่า กัมพูชา ก็ชิวๆไม่ได้แล้ว มีจีนจะมาคอยแย่งงาน แต่ทำไม่ได้เพราะไม่ได้อนุญาตให้ชาวจีนประกอบการทำงานประเภทนี้ หากผู้ใดพบเห็นแรงงานจีนทำงานกรรมกร  แจ้งได้ที่ ตม.จว.สุราษฎร์ธานี หรือ หมายเลขสายด่วน 1178  ได้ทันที





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น