วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เรียน  ผู้บังคับบัญชา
     สภ.ทรายขาว..รายงานการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ของ บช.ปส.ตร. และ การขับเคลื่อน "โครงการบ้านบ่อม่วงสีขาว (นำร่อง)ปลอดยาเสพติด" ของ สภ.ทรายขาว

     วันที่ 22 ส.ค.61 เวลา 10.00-12.00 น. ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ บุญณรงค์ ผกก.สภ.ทรายขาว จ.กระบี่ ได้เชิญประชุมงานสืบสวน งานป้องกันปราบปราม และครูตำรสจแดร์ สภ.ทรายขาว ทุกนาย เข้าร่วมประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้องและแนวทางการปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อสรุปผลส่งให้ ภ.จว.กระบี่
     สภ.ทรายขาว ได้ขับเคลื่อนและดำเนินมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยใช้ยุทธวิธี "ชุมชนบำบัด" "ศาสนาบำบัด" ด้วยมาตรการ "น้ำดี ไล่น้ำเสีย" ตามโครงการบ้านบ่อม่วงสีขาว(นำร่อง)ปลอดยาเสพติด เพื่อสร้างเป็นต้นแบบอย่างเป็นรูปธรรม สัมผัสได้และมีการประเมินผลการดำเนินการได้ในพื้นที่จริง ณ บ้านบ่อม่วง ม.4 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ในปกครองของ นายสิทธิชัย บ่อม่วง ผญบ.บ้านบ่อม่วง

     การดำเนินโครงการฯ สามารถดำเนินการไปด้วยดี ภายใต้การร่วมด้วยช่วยกันจากทุกภาคส่วน เพื่อสู่เป้าหมายการเป็นหมู่บ้านปลอดยาเสพติด เป็นหมู่บ้านสีขาว ชุมชนเข้มแข็งยั่งยืนและถาวรสืบไป โดยบริหารจัดการผู้เสพเข้าสู่กระบวนบำบัดฟื้นฟู และจากนั้นได้จัด จนท.ตร.สภ.ทรายขาว เป็นคู่บั๊ดดี้ติดตามเฝ้าระวังผู้เสพติดยาเสพติดที่ผ่านการบำบัดในชุมชนบ้านบ่อม่วง ณ ศูนย์กุหลาบพี่ทำเพื่อน้อง มัสยิดนูรุดดีนชุมชนบ้านหัวแหลม ม.4 บ้านบ่อม่วง เพื่อมิให้เขากลับไปเสพอีก หลังจากนั้นจะได้ขยายพื้นที่ดำเนินโครงการฯ ไปยังหมู่บ้านอื่นๆในความรับผิดชอบของ สภ.ทรายขาว ต่อไป
     เพื่อโปรดทราบ
     พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ บุญณรงค์
     ผกก.สภ.ทรายขาว จ.กระบี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น