วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ก.พ.ร. ชูความสําเร็จในการพัฒนาระบบราชการ

       สํานักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (สํานักงาน ก.พ.ร.) มุ่งพัฒนาระบบราชการ และสร้างความร่วมมือในการเผยแพร่ความสําเร็จในพัฒนาระบบราชการไทยและรูปแบบการทํางาน แบบบูรณาการทุกภาคส่วน พร้อมพาสื่อมวลชนลงพื้นที่ระหว่างวันที่ 23-24 สิงหาคม 2561 เพื่อดูงาน โครงการการบริหารจัดการน้ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับรางวัลเลิศรัฐ ประจําปี 2561 สาขาบริการภาครัฐ ประเภทการบริการที่เป็นเลิศ ระดับดีเด่น และโครงการวังม่วง-ปราสาทใต้ หมู่บ้าน ต้นแบบพิชิตความยากจน จังหวัดนครราชสีมา ที่ได้รับรางวัลเลิศรัฐ สาขาบริการภาครัฐ ประเภท พัฒนาการบริการ ระดับดีเด่นจากสํานักงาน ก.พ.ร.


        สํานักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (สํานักงาน ก.พ.ร.) ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการ พัฒนาระบบราชการ ได้พิจารณาถึงความสําคัญในการสร้างการรับรู้และเผยแพร่ผล สําเร็จของ การดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐต่อสาธารณชน รวมทั้งเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง สํานักงาน ก.พ.ร. กับสื่อมวลชน จึงจัดกิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือสื่อมวลชน (สื่อสัญจร) ขึ้น



       ทั้งนี้ สํานักงาน ก.พ.ร. ได้พาสื่อมวลชนเข้าศึกษาดูงานโครงการการบริหารจัดการน้ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสําเร็จของการบริหารจัดการน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยการบูรณาการความร่วมมือ การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน และการสร้างแนวคิดแบบนวัตกรรมในการ บริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จากนั้นนําคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อศึกษาดูงานการบริหารจัดการน้ำ ณ ตําบล ปากกราน อําเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นตัวอย่างความสําเร็จของจังหวัด พระนครศรีอยุธยาในการบริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถดูแลตัวเองได้ อย่างยั่งยืน



       นอกจากนี้ได้พาคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมการดําเนินการของกรมพัฒนาที่ดินจากโครงการ วังม่วง-ปราสาทใต้ ณ บ้านวังม่วง อําเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นหมู่บ้านต้นแบบพิชิตความยากจน โดยแสดงให้เห็นถึงความสําเร็จของการพัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจและสังคม และการแก้ไขปัญหา ความยากจนของเกษตรกรในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

        การพัฒนาการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐเหล่านี้ ชวยยกระดับคุณภาพมาตรฐานการให้บริการ ประชาชนให้มีคุณภาพการและประชาชนได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส เป็นธรรม และเป็นที่พึงพอใจ

ภาพ/ข่าว กริชสุวรรณ ดีสุข คณาโชค ตามจิตเจริญ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น