วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ระบบแอปพลิเคชันรักษาความปลอดภัย Police i lert u

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดทำโครงการรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านแอปพลิเคชั่น บนสมาร์ทโฟน Police i lert u ขึ้น โดยร่วมกับ บริษัทเอนนี่แวร์ ทู โก จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน Claim Di





ซึ่งริเริ่ม สร้างโปรแกรม i lert u เพื่อถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 ในปี 84 พรรษา จัดทำเป็นโครงการ Police i lert u นำร่องในกองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถรับแจ้งเหตุได้ครอบคลุมเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่ปี 2556


พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เล็งเห็นว่าโครงการนี้เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมากและเป็นการสอดคล้องกับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0
ของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้มอบหมายให้
พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขับเคลื่อนโครงการและขณะนี้ได้มีการวางระบบอย่างสมบูรณ์สามารถให้บริการ



พี่น้องประชาชนได้คลอบคลุมทั่วประเทศ เป็นการเพิ่มช่องทางการรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายให้กับประชาชนและเป็นการสนับสนุนการรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 191 ซึ่งแจ้งเหตุด้วยการสื่อสารข้อมูลผ่านเสียง โครงการนี้นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่นำเทคโนโลยีการระบุพิกัดบนพื้นโลก (Global Position System) จำแนกตำแหน่งที่เกิดเหตุ เพื่อส่งข้อมูล ข้อความขอความช่วยเหลือ, ตำแหน่งจุดเกิดเหตุ, ภาพถ่ายในที่เกิดเหตุ และข้อมูลผู้แจ้งรวมถึงเบอร์โทรศัพท์ หรือส่งข้อมูลทั้งหมดพร้อมกัน ไปยังสถานีตำรวจที่รับผิดชอบเขตนั้นได้โดยตรงภายในเสี้ยววินาที และรวมถึงสามารถส่งตรงเข้าไปถึงโทรศัพท์มือถือเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติที่รับผิดชอบเขตพื้นที่ของสถานีตำรวจนั้นนั้นได้โดยตรง เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่น ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมให้กับพี่น้องประชาชน



พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้จัดให้มีโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการระบบแอปพลิเคชันรักษาความปลอดภัย Police i lert u เพื่อเป็นการ กำชับ นโยบายและเสริมสร้างความเข้าใจ และเพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปในแนวทางเดียวกัน รวมถึงการรับฟังปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ โดยผู้เข้าร่วมการอบรมสัมมนาได้แก่ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล และรองผู้บังคับการจังหวัด ที่คุมงานป้องกันปราบปรามทุกนายจากทั่วประเทศ รวม 85 นาย สารวัตรหัวหน้าศูนย์วิทยุในกองบัญชาการตำรวจนครบาลทุกนายและสารวัตรหัวหน้าศูนย์วิทยุ 191 จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวม 85 นาย หัวหน้าศูนย์วิทยุของกองบังคับการตำรวจนครบาล และทุกสถานีตำรวจภูธร ระดับสัญญาบัตรสถานีละ 1 นาย รวม 1,267 นาย ทั้งนี้ยังได้มีการเชิญผู้กำกับการ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ผ่านฟ้า หรือศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 กรุงเทพฯ รวม 5 นาย มาร่วมการอบรมสัมมนาในครั้งนี้ด้วย การอบรมสัมมนาครั้งนี้จึงเป็นการอบรมสัมมนาเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งสิ้น 1,447 นาย ซึ่งจะจัดขึ้น ในวันที่ 15 - 17 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมเอเชีย ถนนราชเทวี กรุงเทพฯ
/ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ บริษัทเอนนี่แวร์ ทู โก จำกัด ผู้พัฒนา แอปพลิเคชัน Claim Di
ได้ย้ำว่า ระบบแอปพลิเคชัน Police i lert u เป็นระบบ Digital Emergency เชื่อมโยงตำรวจกับประชาชน
เป็นรายแรกของโลกที่สามารถทำงานได้จริงทั้งระบบและครอบคลุมทั่วประเทศ และยังได้ให้ความเชื่อมั่นว่า จะได้มุ่งมั่นพัฒนา ระบบให้พัฒนาก้าวไกลไปมากกว่านี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น